Giờ mở cửa: Thứ 2 – Thứ 6: 09:00 - 18:00 Thứ 7-CN: 09:00 - 15:00

4 bài tập yoga chống lão hóa da ngay tại nhà

Cập nhật : 27-06-2018 11:30:48 | Lượt xem : 344

Yoga là một phương pháp tập luyện đã có từ rất lâu đời và có nguồn gốc từ người Ấn Độ. Người ta thường cho rằng tập yoga có tác dụng cải thiện thể chất , tinh thần, sức khỏe… Tuy nhiên, tác dụng của Yoga chống lão hóa thì chắc hẳn rất ít người biết đến.

Bài viết được xem nhiều nhất

Sau đây là một số bài tập Yoga chống lão hóa ngay tại nhà cực kỳ tốt.

1. Động tác ngồi thiền

động tác ngồi thiền yoga chống lão hóa da


Ngồi thiền yoga - Ảnh minh họa
 

Ngồi thiền chắc chắn là động tác quen thuộc với những người biết đến yoga. Mặc dù nhìn rất đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện được đúng. Khi bạn ngồi thiền cần độ tập trung rất cao để loại bỏ hết các suy nghĩ trong đầu, giữ cho mình tĩnh tâm, thư giãn và cần hít thở thật sâu. Chính vì điều đó sẽ giúp bạn cảm thấy tâm hồn thư thái, thoải mái vì vậy bạn sẽ cảm thấy cuộc sống nhẹ nhàng, bớt âu lo. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế các nếp nhăn trên da, giúp da căng mịn và chống lão hóa da cực kỳ tốt.

2. Tư thế con cá

tư thế con cá chống lão hóa da


Tư thế con cá - Ảnh minh họa


Tư thế con cá là một bài tập rất tốt để bổ trợ giúp cho làn da căng mịn, loại bỏ phần mỡ thừa tích tụ ở vùng bụng, hông và đùi. Cách thực hiện thì cũng rất đơn giản:

  • Nằm ngửa người trên sàn, đầu gối hơi cong, hít thở sâu và nâng khung xương chậu lên khỏi mặt đất rồi đặt trên mu bàn tay. Lưu ý không nhấc mông lên khỏi tay

  • Trọng lượng cơ thể tập trung hoàn toàn vào các phần khuỷu tay, cánh tay, sau đó đẩy ngực về phía trước và nâng đầu , bụng lên khỏi sàn nhà.

  • Giữ tư thế khoảng 30 giây, sau đó hạ đầu và eo xuống sàn, co đùi về bụng, ép chặt và thở ra nhịp nhàng.

3. Tư thế con rắn

tư thế con rắn chống lão hóa da


Bài tập tư thế con rắn - Ảnh minh họa


Tư thế con rắn ngoài tác dụng giảm căng thẳng, giảm các cơn đau thần kinh tọa còn là một bài tập yoga chống lão hóa cực kỳ hiệu quả. Cách thực hiện:

  • Nằm nghiêng, chân duỗi thẳng, tay chống xuống sàn và đặt sát vào cơ thể.

  • Nhấn đầu ngón chân, bắp đùi và hai bàn tay xuống sàn, hít thở sâu và từ từ rồi duỗi thẳng cánh tay nâng ngực lên khỏi mặt sàn.

  • Kết hợp căng bả vai, ưỡn xương sườn về phía trước sao cho người ngửa về phía sau và uốn căng cột sống.

4. Tư thế con Lạc đà

tư thế con lạc đà chống lão hóa da


Tư thế con lạc đà - Ảnh minh họa


Tư thế này không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa và sinh sản mà còn tăng cường sự dẻo dai, tăng độ đàn hồi cho da, đồng thời kích thích tuần hoàn máu lưu thông. Từ đó, các sắc tố da được cải  thiện, làn da sáng và hồng hào, hạn chế các nếp nhăn. Cách thực hiện:

  • Quỳ gối xuống sàn, từ từ dang rộng gối và hông, giữ cho đùi vuông góc với sàn nhà, sau đó nhẹ nhàng xoay đùi vào trong, khép hông lại

  • Ổn định vị trí của xương cụt và bả vai, đầu thẳng, cằm gần ngực, hai tay đặt lên xương chậu, hơi nghiêng đùi một chút so với phương vuông góc, xoay nhẹ chạm một tay vào chân. Sau đó làm tương tự để chạm tay còn lại vào chân bên kia.

  • Thả lỏng xương sườn trước và nâng phần xương chậu lên phía trước xương sườn, giãn xương sống hết mức có thể. Lưu ý, dùng lòng bàn tay giữ chặt lấy gót chân và xoay nhẹ cánh tay ra ngoài.

Trên đây là một số tư thế Yoga giúp bạn rèn luyện sức khoẻ trên cả tuyệt vời, vừa rèn luyện cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, vừa tốt cho tinh thần lại có tác dụng chống lão hóa cho da cực kỳ tốt. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số loại mặt nạ chống lão hóa cho da khô giúp duy trì độ ẩm của da 24/24
Maps Damo