Giờ mở cửa: Thứ 2 – Thứ 6: 09:00 - 18:00 Thứ 7-CN: 09:00 - 15:00

9 loại thực phẩm chống lão hóa da - Ăn vào là đẹp

Cập nhật : 12-06-2018 02:20:53 | Lượt xem : 570

9 loại thực phẩm chống lão hóa da mà hôm nay Damo đã sưu tầm và cung cấp hy vọng sẽ giúp chị em lấy lại được vẻ tươi trẻ của làn da cũng như tăng cường sức khỏe cho cơ thể.

Bài viết đáng đọc

 
Thực phẩm chống lão hóa


Thực phẩm chống lão hóa từ thiên nhiên - Ảnh minh họa
 

Chị em cùng theo dõi nhé.

1. Lá trà xanh

Trà xanh là một thức uống rấtt gần gũi với chúng ta, nhưng ít ai có thể biết được công dụng của lá trà xanh trong việc ngăn ngừa, chống lão hóa da.
 

uống trà xanh mỗi ngày để chống lão hóa da


Sử dụng lá trà xanh hằng ngày hỗ trợ chống lão hóa da - Ảnh minh họa
 

Các nhà khoa học đã chứng minh trong lá trà xanh chứa thành phần Phenolic, chất chống oxy hóa và có tác dụng làm mát da, lọc bỏ độc tố trên da giúp da căng mịn.

Một số lưu ý khi sử dụng:

  • Chỉ lên uống một lượng vừa đủ mỗi ngày (5 - 7 tách), không nên uống quá đặc.

  • Uống trà sau khi ăn cơm khoảng 30 phút

  • Không nên uống khi đói

2. Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể

Khoa học đã chứng minh 70% cơ thể chúng ta là nước, điều đó cho thấy nước rất quan trọng trong cơ thể của chúng ta. Nước có một số vai trò quan trọng như: điều hòa nhiệt độ, thải chất cặn bã, bôi trơn các khớp xương và luân chuyển chất dinh dưỡng.
 

bổ sung nhiều nước giúp chống lão hóa


Uống nhiều nước giúp chống lão háo da - Ảnh minh họa
 

Cơ thể thiếu nước sẽ dẫn đến khô da, làm làn da trở lên nhăn nheo thiếu sức sống. Vì thế, mỗi ngày chúng ta nên uống từ 2,5-3 lit nước để có một làn da đẹp và nói không với lão hóa.

3. Các loại quả có vị chua như chanh, cam, quýt..

 
ăn nhiều các loại quả như cam, chanh, bưởi


Bổ sung các loại quả như cam, chanh,bưởi giúp chống lão hóa da - Ảnh minh họa
 

Có lẽ đây là những loại hoa quả đã quá gần gũi và thân thiện với chúng ta. Thế nhưng không phải ai cũng biết rằng chúng cũng là những loại quả rất tốt để ngăn ngừa và chống lão hóa da.

Trong những quả như cam, chanh, bưởi, quýt có chứa rất nhiều vitamin C, giúp chống nếp nhăn và hỗ trợ quá trình sản sinh ra Collagen - loại Protein rất cần thiết để có một làn da đẹp.

4. Dưa hấu, dưa chuột

 
Bổ sung dưa chuột, dưa hấu vào thực đơn giúp chống lão hóa da


Ăn nhiều dưa hâu, dưa chuột góp phần chống lão hóa - Ảnh minh họa
 

Do dưa hấu và dưa chuột chứa rất nhiều nước nên rất hữu ích cho việc cung cấp nước cho cơ thể, giúp ta có một làn da căng tràn, hạn chế nếp nhăn. Ngoài ra trong dưa chuột có chứa nhiều Vitamin E nên có nhiều tác dụng trong việc trung hòa độ Ph của da và còn là phương thuốc liền sẹo hiệu quả. Dưa chuột còn chứa nhiều chất Oxy hóa giúp thúc đẩy quá trình phát triển tế bào, hỗ trợ rất tốt cho việc chống lão hóa.

5. Quả Bơ

 
Ăn bơ sẽ giúp làn da đẹp hơn
 

Bơ là thực phẩm chứa rất nhiều chất béo đơn không bão hòa giúp da luôn duy trì được độ ẩm. Không chỉ vậy, trong quả bơ có chứa những chất Phytochemical, chất chống oxy hóa, chúng đều là những hợp chất rất quan trọng giúp động mạnh của bạn luôn khỏe mạnh và giảm thiểu lão hóa.

6. Tinh bột nghệ

Trong nghệ có chứa chất Curcumin là một loại chất chống oxy hóa mạnh, theo các nghiên cứu khoa học cho thấy Curcumin có hoạt tính chống oxy hóa tương đương với vitamin C và E.

7. Các loại rau xanh đậm

Các loại rau có lá xanh đậm như cải xanh, súp lơ xanh… có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa chống lại các chất độc hại và giúp ích rất nhiều trong việc gây ra lão hóa da sớm. Ăn rau xanh hằng ngày sẽ giúp chúng ta cải thiện được làn da tránh cho làn da bị oxy hóa.

8. Quả cà chua

Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã cho thấy trong cà chua có chứa Lycopene- một loại Carotenoid có thể giúp cho làn da của bạn trở nên mịn màng. Chính vì thế việc cà chua xuất hiện trong mỗi bữa ăn có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa lão hóa da.

9. Sữa tươi

Sữa là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, chứa đủ các nhớm chất cần thiết cho cơ thể như Protein, Lipit, đường, Vitamin và các  khoáng chất. Vì vậy, việc uống sữa hằng ngày sẽ giúp chúng ta có một làn da mềm mại, tươi sáng.
 

Bổ sung 1 ly sữa tươi mỗi ngày


Trên đây là một số thực phẩm chống lão hóa mà chị em có thể áp dụng ngay tại nhà để phòng tránh và làm chậm quá trình lão hóa da. Tuy nhiên, các thực phẩm này sẽ cho hiệu quả chậm do vậy cần sự kiên trì của chị em.

Để đạt được hiệu quả cao hơn trong việc trẻ hóa làn da, chị em nên tham khảo bài viết

Bài viết: Chẳng cần mỹ phẩm đắt tiền tớ vẫn đẹp với 7 bí quyết chống lão hóa da đơn giản này

Maps Damo