Giờ mở cửa: Thứ 2 – Thứ 6: 09:00 - 18:00 Thứ 7-CN: 09:00 - 15:00

Phụ nữ tuổi 50 nên ăn gì để chống lão hóa cho một làn da tươi trẻ

Cập nhật : 27-06-2018 11:42:21 | Lượt xem : 290

Khi bước vào độ tuổi xế chiều, cơ thể phụ nữ có nhiều sự chuyển biến rõ rệt về sức khỏe, cân nặng, tâm sinh lí, .. đây chính là những dấu hiệu của sự lão hóa.

Vậy ở độ tuổi 50 nên ăn gì để chống lão hóa? Các mẹ hãy cùng tham khảo 5 loại thực phẩm dưới đây để ăn là đẹp như gái 20 nào.


phụ nữ tuổi 50 nên ăn gì


Xem đầy đủ bài viết: 15 phương pháp chống lão hóa trẻ hóa làn da cho phụ nữ tuổi 50

1. Các loại hạt 

Khi có tuổi, các mẹ thường có dấu hiệu chân tay không còn nhanh nhẹn và yếu hơn bởi quá trình lão hóa sẽ làm mất dần đi các nhóm cơ. Chính vì vậy, cơ thể lúc này cần được bổ sung một lượng protein lớn hơn để tăng cường cơ bắp, giữ cho cơ  thể săn chắc.

Trên thực tế, các loại hạt là một nguồn protein phong phú mà không chứa cholesterol và giàu Vitamin E. Chính vì vậy, đây chính là thực phẩm tuyệt vời để bổ sung protein cho cơ thể vào mỗi bữa ăn một cách an toàn.

2. Trái cây và rau củ quả

Trái cây và rau củ quả chắc hẳn là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn hằng ngày của mỗi gia đình. Tuy nhiên, ngoài việc cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất, đây còn là thực phẩm chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp cơ thể chống lại quá trình lão hóa.

Nhiều nghiên cứu cho thấy ở độ tuổi 50 phụ nữ cần có chế độ bổ sung các loại rau củ quả cao hơn so với bình thường. Điều này sẽ rất tốt cho việc giảm thiểu các bệnh về tim mạch, huyết áp và có một làn da săn chắc, chống lão hóa từ bên trong.

Xem ngay: Phụ nữ tuổi 50 nên uống gì để chống lão hóa da

3. Các loại đậu

Các loại đậu như đậu nành, đậu hũ, đậu đen được biết đến là nguyên liệu để chế biến rất nhiều món ăn ngon. Bên cạnh đó, trong thành phần của đậu còn chứa đầy đủ chất xơ và carbohydrate phức tạp. Những chất này sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, ổn định đường huyết và nồng độ insulin trong máu.

Ngoài ra, đây còn là nguồn cung cấp protein và các chất chống oxy hóa cực kỳ tuyệt vời giúp chống lão hóa da cực kỳ hiệu quả. 

4. Ngũ cốc

Thông thường, các loại ngũ cốc thô rất ít được sử dụng bởi các hiểu biết về chúng rất ít. Ngũ cốc chứa một nguồn dinh dưỡng dồi dào và rất có lợi cho sức khỏe cũng như sắc đẹp.

Các nghiên cứu cho thấy, trong ngũ cốc chứa hàm lượng lớn chất xơ, Vitamin B, E. Hơn nữa, lượng chất chống oxy hóa trong ngũ cốc cũng rất phong phú không kém so với các loại rau củ quả. Chính vì vậy, ngũ cốc rất thích hợp cho những người béo để có một chế độ ăn phù hợp

5. Thực phẩm từ sữa ít béo

Các loại thực phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai béo là những thực phẩm rất giá trị cho những mẹ độ tuổi ngoài 50. Vì nó cung cấp một lượng lớn protein và canxi cho cơ thể giúp tăng cường độ chắc khỏe của xương và cải thiện hệ miễn dịch.

Tuy nhiên do các loại thực phẩm này rất giàu chất béo nên cần sử dụng một cách hợp lý để tránh tăng cân và thừa đường.


Trên đây là 5 loại thực phẩm mà các mẹ nên tham khảo và sử dụng hàng ngày để chống lão hóa một cách hiệu quả. Ngoài ra, các mẹ có thể tham khảo thêm:

Xem ngay >>>: 7 loại thực phẩm chống lão hóa giúp trẻ hóa làn da tuổi 50

Ngoài ra phương pháp Yoga chống lão hóa cũng giúp phụ nữ tuổi 50 tăng cường sức khỏe tại nhà
Maps Damo