Giờ mở cửa: Thứ 2 – Thứ 6: 09:00 - 18:00 Thứ 7-CN: 09:00 - 15:00

4 Bài tập yoga trẻ hóa làn da đơn giản, hiệu quả

Cập nhật : 18-07-2018 04:16:34 | Lượt xem : 289

Yoga là một phương pháp tập luyện đã có từ rất lâu đời và có nguồn gốc từ người Ấn Độ. Người ta thường cho rằng tập yoga có tác dụng cải thiện thể chất , tinh thần, sức khỏe… Sau đây là 4 bài tập yoga trẻ hóa làn da cực kỳ đơn giản.

bài tập yoga trẻ hóa làn da

>>> Xem ngay: Lão hóa da là gì? Phương pháp nào chống lão hóa da tốt nhất hiện nay?

1. Bài tập yoga trẻ hóa làn da ngồi thiền

bài tập yoga trẻ hóa làn da


Ngồi thiền chắc chắn là động tác quen thuộc với những người biết đến yoga. Mặc dù nhìn rất đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện được đúng. Khi bạn ngồi thiền cần độ tập trung rất cao để loại bỏ hết các suy nghĩ trong đầu, giữ cho mình tĩnh tâm, thư giãn và cần hít thở thật sâu. Chính vì điều đó sẽ giúp bạn cảm thấy tâm hồn thư thái, thoải mái vì vậy bạn sẽ cảm thấy cuộc sống nhẹ nhàng, bớt âu lo. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế các nếp nhăn trên da, giúp da căng mịn và chống lão hóa da cực kỳ tốt.

2. Bài tập yoga trẻ hóa làn da tư thế con cá

bài tập yoga trẻ hóa làn da tư thế con cá


Tư thế con cá là một bài tập rất tốt để bổ trợ giúp cho làn da căng mịn, loại bỏ phần mỡ thừa tích tụ ở vùng bụng, hông và đùi. Cách thực hiện thì cũng rất đơn giản:

  • Nằm ngửa người trên sàn, đầu gối hơi cong, hít thở sâu và nâng khung xương chậu lên khỏi mặt đất rồi đặt trên mu bàn tay. Lưu ý không nhấc mông lên khỏi tay

  • Trọng lượng cơ thể tập trung hoàn toàn vào các phần khuỷu tay, cánh tay, sau đó đẩy ngực về phía trước và nâng đầu , bụng lên khỏi sàn nhà.

  • Giữ tư thế khoảng 30 giây, sau đó hạ đầu và eo xuống sàn, co đùi về bụng, ép chặt và thở ra nhịp nhàng.

3. Bài tập yoga trẻ hóa làn da tư thế con rắn

bài tập yoga trẻ hóa làn da tư thế con rắn


Tư thế con rắn ngoài tác dụng giảm căng thẳng, giảm các cơn đau thần kinh tọa còn là một bài tập yoga chống lão hóa cực kỳ hiệu quả. Cách thực hiện:

  • Nằm nghiêng, chân duỗi thẳng, tay chống xuống sàn và đặt sát vào cơ thể.

  • Nhấn đầu ngón chân, bắp đùi và hai bàn tay xuống sàn, hít thở sâu và từ từ rồi duỗi thẳng cánh tay nâng ngực lên khỏi mặt sàn.

  • Kết hợp căng bả vai, ưỡn xương sườn về phía trước sao cho người ngửa về phía sau và uốn căng cột sống.

4. Bài tập yoga trẻ hóa làn da tư thế con Lạc đà

bài tập yoga trẻ hóa làn da tư thế con lạc đà


Tư thế này không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa và sinh sản mà còn tăng cường sự dẻo dai, tăng độ đàn hồi cho da, đồng thời kích thích tuần hoàn máu lưu thông. Từ đó, các sắc tố da được cải  thiện, làn da sáng và hồng hào, hạn chế các nếp nhăn. Cách thực hiện:

  • Quỳ gối xuống sàn, từ từ dang rộng gối và hông, giữ cho đùi vuông góc với sàn nhà, sau đó nhẹ nhàng xoay đùi vào trong, khép hông lại

  • Ổn định vị trí của xương cụt và bả vai, đầu thẳng, cằm gần ngực, hai tay đặt lên xương chậu, hơi nghiêng đùi một chút so với phương vuông góc, xoay nhẹ chạm một tay vào chân. Sau đó làm tương tự để chạm tay còn lại vào chân bên kia.

  • Thả lỏng xương sườn trước và nâng phần xương chậu lên phía trước xương sườn, giãn xương sống hết mức có thể. Lưu ý, dùng lòng bàn tay giữ chặt lấy gót chân và xoay nhẹ cánh tay ra ngoài.

Trên đây là 4 bài tập Yoga trẻ hóa làn da mà chúng tôi đã tổng hợp lại được. Hãy cùng áp dụng để có một làn da tươi trẻ và một sức khỏe dồi dào.

Maps Damo